Thứ ba, 30/04/2024, 04:37|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Đoàn xã Bình Dương ra quân thu gom rác thải bao bì thuốc BVTV trên đồng ruộng

Thứ tư - 11/05/2022 22:06
Chiều ngày 10/05, Đoàn xã Bình Dương ra quân thu gom rác thải bao bì thuốc BVTV trên cánh đồng ruộng tại thôn Nam Hà. Hoạt động thu hút 10 ĐVTN tham gia.

     Để thuận tiện trong việc bỏ các rác thải BVTV cho người dân đúng nơi quy định, Đoàn xã đặt thêm 5 bi tại các điểm gần cánh đồng. Nhằm thay đổi thói quen ý thức của người dân góp phần tạo cảnh quan xanh sạch đẹp trên cánh đồng ruộng. Các bạn ĐVTN chia ra nhiều tổ trên địa bàn thôn để cùng nhau nhặt các bao bì, vỏ thuốc trong những chiếc bi sau đó vận chuyển đến nơi tập kết rác để xử lý theo quy định. Đồng thời, thông qua hoạt động này nhằm xóa bỏ thói quen vứt rác trực tiếp bừa bãi sau khi sử dụng gây nên ô nhiễm nguồn đất, nước trên địa bàn thôn làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Từ khi có mô hình thu gom rác thải BVTV, vấn đề về vệ sinh môi trường sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thôn giảm đáng kể. Và sau đây là một số hình ảnh về việc thu gom rác BVTV của các bạn ĐVTN:

thu gom 5
Ảnh: ĐVTN nhặt rác trong bi
thu gom 2
Ảnh: Đặt thêm bi gần cánh đồng
thu gom 6
Ảnh: Rác thải từ thuốc BVTV
thu gom 3
Ảnh:  tập kết rác về nơi quy định

                                                                                                                                              Tác giả: Đoàn TN Bình Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai