Bình Giang: Triển khai nhiệm vụ hoạt động hè năm 2024

Thứ năm - 20/06/2024 21:07
          Chiều ngày 20/6/2024, tại Hội trường UBND xã, Ban chỉ đạo Hoạt động hè xã Bình Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động hè năm 2023 và triển khai nhiệm vụ Hè 2024. Các Đồng chí Nguyễn Văn Quang, PCT UBND xã trưởng ban chỉ đạo HĐH, Hồ Văn Lư, Bí thư Đoàn xã, Phó trưởng ban chỉ đạo dự và chủ trì Hội nghị.      
      Trong dịp hè 2023, được sự quan tâm của cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là của các thôn, đội ngũ cán bộ Đoàn, cán bộ phụ trách đội luôn nhiệt tình có trách nhiệm tổ chức các hoạt động hè cho các em thiếu niên nhi đồng với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú. Qua 03 tháng triển khai, các hoạt động hè đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Nhiều công trình, phần việc đã được thực hiện như: Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 đã được quan tâm tổ chức thực hiện với các nội dung phong phú gắn với “Trại hè thiếu nhi”. Tổ chức hoạt động thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em. Bên cạnh đó, còn vận động các đơn vị, tổ chức tặng các suất học bổng, quà tặng cho thiếu nhi vượt khó học tốt, đồng thời Hoạt động hè luôn gắn hoạt động ôn tập văn hoá, Đoàn xã cũng phối hợp tổ chức cho các em thiếu nhi tham gia liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách và hội thi văn hóa đọc đạt giải nhất toàn đoàn... Qua đó đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi cho thiếu nhi.
image 20240621080401 1
(Quang cảnh Hội nghị)
      Nhiều đoàn viên thanh niên đã tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh"  chương trình Ngày hội thanh niên tình nguyện, chương trình tiếp sức mùa thi... Phối hợp Trạm y tế xã tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết, tai nạn thương tích. Bên cạnh đó, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa", “uống nước nhớ nguồn" cũng được quan tâm làm tốt thông qua các hoạt động nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ. Đoàn xã đã phối hợp với các ngành, đoàn thể trao tặng 10 sổ tiết kiệm, Phối hợp tổ chức Lễ Dâng hương và thắp nến Tri ân các anh hùng liệt sỹ
image 20240621080401 2
(Đ/c Nguyễn Văn Quang, PCT UBND, Trưởng ban chỉ đạo HĐH phát biểu chỉ đạo Hội nghị)
          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo Hoạt đồng hè đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà BCĐ hè xã đã đạt được trong dịp hè vừa qua. Đồng thời cũng nghiêm túc chỉ rõ những mặt còn tồn tại hạn chế cần khắc phục.
          Với tinh thần “ hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim và bảo vệ trẻ em bằng hành động, Đồng chí Nguyễn Văn Quang yêu cầu: Thời gian tới BCĐ hè xã tiếp tục tổ chức tốt các sân chơi lành mạnh bổ ích, thu hút thanh thiếu nhi tham gia; có chương trình kế hoạch, mục tiêu cụ thế triển khai sâu rộng tới tận các thôn, tổ; phối hợp với gia đình, nhà trường quản lý, giáo dục thanh thiếu niên; tuyên truyền vận động thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc về lợi ích cũng như mặt trái của mạng xã hội, sử dụng mạng xã hội đúng mục đích; xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở vững mạnh…

Tác giả: ?oàn xã Bình Giang

Nguồn tin: Đoàn xã Bình Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai